18.8.10

What's your question?

Panalo talaga itong classmate kong si Masconi. Lunchtime ay nagtatanungan kami ng random questions..

Toto: Kung may magiging kamukha kang artista, sino ito?
Masconi: Kung may magiging kamukha kang kontrabida, sino ito?
T: Kung ikaw ay isang hayup ano ka?
M: Kung ikaw ay isang peste, ano ka?

Hanep naman talaga, lahat ng tanong ko may counterpart na negative sa kanya! Grrr.

Bago mag-uwian ay naka-tag na kaming lahat ng classmates ko sa isang picture ng Bangsilog sa Facebook niya at may comment na nagtatanong:
M: Kung ikaw ay isang itlog, anong klaseng luto ka?
T: ....(after 10 minutes) binateng itlog, just beat it!
Siempre ako din may tanong na kinabog niya ang sagot!
T: Kung ikaw ay isang bangus, bakit? anong luto ka?
M-....(after 5 seconds) relyeno, siksik sa laman!
Napatumbling kami sa bilis niyang sumagot. Para bang isa ito sa mga common questions sa kanya na ka-level ng what's your name? at how old are you? Nakakatuwa.

May isa pa pala kaming game sa class, ang Hot Seat. Ang goal lang naman nito ay i-grill ang isang tao na naka-upo at kailangan niyang sagutin ang lahat ng tanong sa kanya, may sense man ito o wala.
Ang unang nasabak sa Hot Seat ay si Frankie Francheska. Pinasabi sa kanya ang top 3 crushes niya sa batch, napablush naman ako kasi top 1 ako! Flattering ba dapat un? Oo naman! Ah basta ako pag nalalaman kong merong may crush saken babae man o lalake e natutuwa ako kasi minsan lang mangyari to kaya wala na akong pakialam sa mga sumunod na na-Hot Seat sa kanya kasi hindi na ako involved at ang boring na. Aun lang. K. Thanks. Bye!

No comments:

Post a Comment